Thuê influencer hiệu quả sẽ mang đến lợi ích gì ?

Trong thời đại công nghệ phát triển, không phải ngẫu nhiên là influencer lại trở nên phổ biến. Bạn có thể thấy nhiều ca sĩ, người mẫu, diễn viên thường review về sản phẩm, dịch vụ nào đó. Nếu muốn thuê Influencer hiệu quả, bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Khi thuê đơn vị cung cấp influencer phù hợp với thương hiệu, doanh nghiệp sẽ đạt được lợi ích gì. Hãy cùng SGKOL tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé! 

Influencer là gì?

Influencer là gì?
Influencer là gì?

Influencer là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên các trang mạng xã hội. Một influencer thực thụ có thể khiến cho các khách hàng lắng nghe, quan tâm đến những gì mình nói. Theo đó, hiện nay Influencer gồm có 3 nhóm chính như sau: 

  • The opinion leader (người dẫn dắt đám đông): Đây là ưu tiên hàng đầu khi doanh nghiệp khi thuê influencer, được biết đến nhiều qua một lĩnh vực. Đó có thể là người có kiến thức, nổi tiếng trong y tế, kinh doanh hay giáo dục,… 
  • Hot profile/The networker: Là các hotgirl, hotboy, người nổi tiếng, ca sĩ, người mẫu,… Những người này có lượt follow, lượt like cao, những gì họ đăng tải đều được nhiều người chú ý. 
  • The user: Là những người dùng bình thường, có uy tín trong một group hoặc cộng đồng. Trong group này, chia sẻ của họ có giá trị và độ tin tưởng cao. 

Những lợi ích đạt được nếu thuê Influencer hiệu quả

Có thể nói, hiện nay influencer mang đến tầm ảnh hưởng rất lớn đối với quyết định của nhiều người. Vậy những lợi ích đạt được nếu doanh nghiệp thuê influencer phù hợp với doanh nghiệp mình là gì? Hãy cùng điểm qua nào. 

Hướng đến đối tượng, mục tiêu phù hợp 

Xét trong một lĩnh vực cụ thể như kinh doanh, y tế hay giáo dục,… Sẽ có các đối tượng, sản phẩm khác nhau mà doanh nghiệp chỉ nhắm đến một đối tượng nhất định. Influencer sẽ thu hút phần lớn các người đang theo dõi, hay fan của họ xem video quảng bá. Người thực sự quan tâm đến sản phẩm sẽ để lại tương tác, thể hiện rõ nhu cầu của mình. 

Thúc đẩy doanh số nhanh chóng

Có đến 80% nói rằng, nếu có nhu cầu thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm được review, giới thiệu,… Những sản phẩm được người có uy tín, tin cậy trong lĩnh vực nào đó sẽ là tiêu chuẩn để họ xem xét. 

Tiếp cận nhiều mục tiêu hơn

Với người nổi tiếng, khi đăng tải gì đó lên tài khoản MXH đều nhận lượt like, tương tác lớn. Đây được xem là công dụng tuyệt vời, hiệu quả hơn bất kỳ phương thức quảng cáo nào khác. 

Hướng dẫn cách thuê Influencer hiệu quả không nên bỏ qua

Doanh nghiệp đang muốn tìm influencer phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, bạn không biết cách thuê influencer sao cho phù hợp. Tham khảo một số chia sẻ sau đây để lựa chọn influencer thích hợp cho sản phẩm của mình. 

Hướng dẫn cách thuê Influencer hiệu quả không nên bỏ qua
Hướng dẫn cách thuê Influencer hiệu quả không nên bỏ qua

Dựa vào đối tượng khách hàng

Dễ dàng nhận thấy, để lựa chọn thuê influencer hiệu quả sẽ đảm bảo được độ phù hợp với sản phẩm. Nhưng điều này lại không phải là vấn đề có thể thực hiện dễ dàng. Nếu doanh nghiệp đang có một chiến lược tầm cỡ, muốn có độ phủ sóng cao hơn. Lúc này cần phải lựa chọn những nhân vật, influencer có tầm ảnh hưởng lớn. Nhưng điều quan trọng là phải phù hợp với sản phẩm, dịch vụ nữa. 

Doanh nghiệp nên thực hiện khảo sát, nghiên cứu khách hàng xem ai được chú ý, theo dõi nhiều. Có thể thực hiện thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội hay những phiếu điều tra đơn giản. Doanh nghiệp lúc này có thể hình dung được nhân vật mà họ đang cần tìm kiếm. Qua đó, bắt đầu thực hiện kế hoạch quảng bá cụ thể, hiệu quả nhất. 

Dựa vào mục đích

Tùy thuộc mục đích quảng bá của doanh nghiệp để đưa ra lựa chọn influencer phù hợp với thương hiệu, sản phẩm. Nếu doanh nghiệp muốn có độ phủ sóng cao, nâng cao doanh thu thì nên chọn influencer nổi tiếng. Họ được truyền thông săn đón, các hoạt động cũng được theo dõi và cập nhật mỗi ngày. 

Việc lựa chọn người nổi tiếng đại diện hình ảnh thương hiệu sẽ tăng giá trị, tác động tâm lý người tiêu dùng. Nhưng nếu muốn thuê influencer hiệu quả thường tiêu tốn chi phí cao hơn khá nhiều. Vì thế, điều này chỉ phù hợp với các doanh nghiệp lớn, muốn tăng sự nhận diện thương hiệu. 

Với các lĩnh vực, sản phẩm cụ thể, thì nên chọn người có sức ảnh hưởng như Influencer. Họ sẽ đưa ra các thông tin, kiến thức bổ ích có liên quan đến sản phẩm cho người xem. Họ cũng có sự thân thiện gần gũi, tạo được thiện cảm tốt hơn cho mọi người. Chi phí khi thuê Influencer cũng thấp hơn so với việc thuê những người nổi tiếng. 

Lựa chọn đơn vị cho thuê Influencer hiệu quả với SGKOL

SGKOL là đơn vị chuyên cung cấp, cho thuê influencer tại khu vực TP.HCM. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, SGKOL đã có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng trong các lĩnh vực kinh doanh, giáo dục,… Đây đều là những đối tượng có tầm ảnh hưởng lớn đối với mọi người. 

Chúng tôi cung cấp dịch vụ này với mục đích cung cấp, hỗ trợ các chiến lược marketing. Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình tốt hơn thông qua các influencer. Đặc biệt, chúng tôi còn cam kết cho thuê influencer hiệu quả với chi phí hợp lý, cạnh tranh. 

Nguồn nhân sự mà chúng tôi mang đến đều có kiến thức chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực. Ví dụ như, doanh nghiệp cần quảng bá sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da. Chúng tôi sẽ đưa ra những người có chuyên môn, kinh nghiệm đánh giá, review sản phẩm này. 

Trên đây là chia sẻ lợi ích, cách thuê influencer hiệu quả mà chúng tôi muốn gửi đến người đọc. Có thể thấy rằng, tầm ảnh hưởng của influencer với các doanh nghiệp hiện nay rất lớn. Nếu bạn muốn tìm kiếm địa chỉ để thuê influencer chất lượng, giá tốt. Hãy liên hệ ngay với SGKOL để chọn được gương mặt phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình. 

091 343 1406