TOP 5 điều Influencer cần biết khi tham gia chiến dịch Influencer Marketing

Hiện nay Influencer Marketing trở thành xu hướng quảng cáo được cả thế giới thực hiện. Dựa vào danh tiếng và sức ảnh hưởng của Influencer để thực hiện chiến dịch tiếp thị. Tuy nhên, với các KOLs/ Influencer vừa gia nhập vào ngành này cần phải biết để làm việc với các nhãn hàng, doanh nghiệp. Chia sẻ kinh nghiệm TOP 5 điều Influencer cần biết khi tham gia chiến dịch Influencer Marketing.

1. Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là gì?
Influencer Marketing là gì?

 Influencer họ là ai?

Influencer là người tạo ảnh hưởng đến những người khác, đặc biệt là đến quyết định mua hàng nhờ vào uy tín, kiến thức hoặc quan hệ của họ với những đối tượng khác.

Trong thời đại công nghệ, người ảnh hưởng thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội.  Mức độ phủ sóng của mỗi người khác nhau nên tùy vào nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ thuê Influencer phù hợp.

Những nhóm influencer phổ biến hiện nay:

  • Người nổi tiếng (Celebrities)
  • Chuyên gia trong ngành và nhà lãnh đạo tư tưởng (Industry experts and thought leaders)
  • Blogger và người sáng tạo nội dung
  • Người ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencers)

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị bằng việc sử dụng người ảnh hưởng trong xã hội để truyền tải thông điệp của danh nghiệp đến với đối tượng khách hàng mục tiêu. Sử dụng hình thức quảng cáo này là việc bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hườn để họ lan tỏa thông điệp qua các kênh mạng xã hội của họ. Nội dung quảng cáo có thể do người ảnh hưởng sáng tạo hoặc tự viết hay do doang nghiệp biên soạn từ trước đó.

2. TOP 5 Điều Influencer cần lưu ý để tránh rủi ro khi hợp tác cùng nhãn hàng/ Agency

Nghề Influencer được gọi là “làm dâu trăm họ”. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa họ phải luôn thỏa hiệp với mọi điều kiện các chiến dịch Influencer Marketing. Cần nên lưu ý những điều sau đây để đảm bảo sự an toàn của bản thân và hình ảnh cá nhân.

  • Hợp đồng rõ ràng, minh bạch

Khi bắt đầu công việc quảng cáo trong chiến dịch Marketing, Influencer cần có hợp đồng thỏa thuận với nhãn hàng. Nội dung của hợp đồng phải rõ ràng. Cả Influencer và doanh nghiệp đều cần nắm bắt thông tin các điều khoản về quá trình hợp tác một các đầy đủ, chính xác nhất.

Một số rủi ro tiềm tàng với Influencer khi hợp đồng thiếu minh bạch:

– Scope of work (SOW): nội dung công việc không chi tiết, nên nhiều khi phải thực hiện các ý tưởng phát sinh, vượt quá vái trò.

– Quy trình làm việc không bài bản, không được thống nhất ngay từ trước. Như vậy Influencer có thể sẽ phải làm thêm giờ, chỉnh sửa bài viết nhiều lần.

– Thời gian hợp tác không cụ thể, khiến Influencer bị động.

Doanh thu của người có sức ảnh hưởng không rõ ràng, chi tiết dẫn đến việc Infuencer được nhận thù lao không xứng đáng. Influencer mới vào nghề cần phải biết rằng, nguồn thu nhập của họ đến từ nhiều cách:

  • CPP (Cost per Post): số tiền Influencer nhận được cho mỗi bài viết quảng cáo.
  • CPS (Cost per Sale): nhận chiết khấu từ lợi nhuận các đơn hàng của khách do Influencer dẫn đến trang bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định.
  • CPL (Cost per Lead): nhận tiền trả từ hành động của khách hàng từ kênh Influencer.
  • CPC (Cost per Click): doanh thu từ click chuột lên banner quảng cáo mà Influencer gắn lên trang của mình.

Thế nên, hợp đồng cần phải minh bạch về cách tính từng loại danh thu và cách tính tổng doanh thu, tránh trường hợp “làm không công”.

– Điều khoản về đối soát và thanh toán phải được nhắc đến trong hợp đồng. Hợp đồng cần ghi rõ thời gian đối soát, hình thức và thời gian thanh toán đề phòng nhà quảng cáo “chậm lương”.

– Điều khoản về bản quyền và sở hữu trí tuệ: Influencer có quyền được yêu cầu nhà quảng cáo không sử dụng các thông tin cá nhân, hình ảnh thuộc chiến dịch cho các mục đích khác. 

Để lường trước những khó khăn, sự cố xảy ra. Hợp đồng phải có những điều khoản chặt chẽ, hợp lý để đảm bảo quyền lợi cho đôi bên.

Xem thêm:

>> Booking diễn viên chuyên nghiệp liệu có hiệu quả hay không?

>> Liên hệ boooking KOL chuyên nghiệp uy tín tại TP HCM

  • Kiểm tra uy tính của các nhãn hàng (brand)

Nếu như độ nổi tiếng của Inffluencer ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Ngược lại uy tín doanh nghiệp cũng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của người có sức ảnh hưởng. Trong thời gian vừa qua, xuất hiện đoạn video quảng cáo sản phẩm của nhiều nghệ sĩ Việt cho những sản phẩm không uy tín. Điều này đã khiến cộng đồng mạng bức xúc, chỉ trích nam ca sĩ. Đối với những trường hợp xấu hơn có thể bị tẩy chay, bị phạt tiền thậm chí liên quan đến pháp luật. Do đó Influencer cần chú ý lựa chọn những nhãn hàng uy tín chất lượng để review sản phẩm, làm gương mặt thương hiệu,… Tránh gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cá nhân.

Một số thông tin mà Influencer cần kiểm tra trước khi bắt đầu hợp tác:

Mã số thuế: Đơn vị doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hợp pháp đều phải có mã số thuế. 

– Đối với một số mặt hàng kinh doanh online không có mã số thuế. Influencer cần tìm hiểu về: nguồn hàng hóa, giấy chứng nhận kiểm duyệt, đánh giá của khách hàng cũ, chủ thương hiệu, thời gian hoạt động, …

  • Kiểm tra uy tín nhà quảng cáo (agency)

Đối với những campaign lớn cần sự tham gia của nhiều Influencer. Các nhãn hàng thường không booking trực tiếp mà sẽ thông qua các agency. Nên khi hợp tác với các agency cần kiểm tra độ uy tín của agency, mã số thuế, các kênh tuyên thông, nhận xét của các influencer đã từng hợp tác.

  • Lựa chọn thương hiệu phù hợp

Mỗi người có sức ảnh hưởng có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn về một mảng nào đó. Thế nên cần lựa chọn những thương hiệu phù hợp với thương hiệu cá nhân của Influencer. Để tránh nội dung quảng cáo và Influencer ” lệch pha” với nhau. Dẫn đến tương tác thấp, bị chỉ trích,… dẫn đến ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu và cả Influencer.

  • Sự chân thực

Quảng cáo có thể nói quá nhưng không được nói sai sự thật. Điều này khán giả không thể nào chấp nhận. Đừng quảng cáo nếu như bạn chưa biết gì về sản phẩm. Cách tốt nhất chính là sự trải nghiệm thật, quảng cáo thật. Vừa giảm được rủi ro đồng thời đảm bảo chất lượng nội dung.

3. SG KOLs dịch vụ cung cấp KOLs và Influencer

SG KOLs là sản phẩm dịch vụ của Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn. SG KOLs nỗ lực mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

SG KOLs cung cấp dịch vụ thuê KOLs và Influencer uy tín – chất lượng tại TP Hồ Chí Minh. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. Chúng tôi đã đúc kết nhiều kinh nghiệm thường xuyên thực hiện các dự án với những đối tác truyền thông như HTV, Sen Vàng, VTV,… Các doanh nghiệp lớn như BECAMEX, Bibo Mart, Aeon Mall,…

Với vị thế nằm ở ngay trung tâm TP.HCM, SG KOLs là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thuê KOLs chuyên nghiệp. Chúng tôi sở hữu đội ngũ KOLs chuyên nghiệp, sẵn sàng cung ứng cho khách hàng mọi lúc mọi nơi.

SG KOLs cung cấp KOLs/ Influencer chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh
SG KOLs cung cấp KOLs/ Influencer chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh

 4.SG KOLs cung cấp những dịch vụ gì?

SG KOLs cung các dịch vụ booking gồm có:

Cam kết với khách hàng thực hiện mang đến những giá trị tối ưu cho doanh nghiệp

  • Đảm bảo tư vấn cho khách hàng những KOL chất lượng, được nghiên cứu theo nguyên tắc 3R cùng nhiều nhân tốt khác tìm kiếm KOL phù hợp với yêu cầu khách hàng.
  • Cung cấp số lượng KOL đúng như trong hợp đồng cam kết. Đồng thời cam kết thực hiện công việc đúng như trong hợp đồng.
  • Hõ trợ thực hiện lên kế hoạch, viết nội dung hấp dẫn truyền tải đúng thông điệp của thương hiệu. Từ đó chuyển đổi tỷ lệ khách hàng tiềm năng.
  • Báo giá nhanh chóng, hợp lý, chi tiết, công khai rõ ràng trong hợp đồng. Chi phí sử dụng các KOL ít tốn kém hơn hẳn, và chỉ chiếm khoảng 1/10 ngân sách quảng bá.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tư vấn nhiệt tình, tổng đài giải đáp mở 24/7.

SG KOLs với quy trình làm việc chuyên nghiệp, quy trình bài bản:

  • Hỗ trợ quay videochụp hình sản phẩmlàm TVC giới thiệulivestream,quảng bá thương hiệu, sự kiện, dịch vụ…
  • Làm quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội đúng hướng, đúng đối tượng khách hàng trọng tâm.
  • Nhận làm quảng cáo, quay quảng cáo với chất lượng video chuyên nghiệp.
  • Seo từ khóa cho doanh nghiệp, sản phẩm, seo từ khóa cho KOL.

Sử dụng dịch vụ thuê KOL trọn gói giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian thực hiện quảng cáo. Vì vậy, lựa chọn KOL  phù hợp đảm bảo hoàn thành công việc với chi phí hợp lý. Điều đó sẽ thúc đẩy thương hiệu và doanh số đáng kể cho doanh nghiệp.

Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với SGKOLs qua HOTLINE: 091 343 1406. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp tất cả thắc mắc cho bạn trong thời gian sớm nhất!

Bài viết đã chia sẻ cùng Influencer và các doanh nghiệp những điều cần phải biết khi muốn hợp tác cùng nhau. Khi hợp tác Influencer cần có sự chuẩn bị về các điều khoản với nhãn hàng, agency. Để đảm bảo quyền lợi cá nhân và thương hiệu. Giảm những rủi ro trong quá trình hợp tác. Nghề Influencer cũng có những góc tối vì vậy những Influencer cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản thì mới có thể làm việc và sống với nghề.

Xem thêm:

>> Dịch vụ thuê KOLs quảng cáo

>> Livestream chuyên nghiệp cùng Influencer – xu hướng Marketing năm 2022

 

091 343 1406