Influencer là gì? Nghề Influencer cách kiếm tiền online hiệu quả của gen Z năm 2021

Influencer hiện nay được xem là một nghề hái ra tiền của nhiều gen Z và đồng thời là xu hướng quảng cáo phổ biến được các thương hiệu ưa chuộng để quảng bá sản phẩm hiệu quả. Vậy Influencer là gì? Gen Z  kiếm tiền như thế nào từ nghề Influencer? Khám phá ngay bí mật này cùng SG KOLs.

Influencer là gì? Nghề Influencer cách kiếm tiền online hiệu quả của gen Z năm 2021
Influencer là gì? Nghề Influencer cách kiếm tiền online hiệu quả của gen Z năm 2021

1. Influencer là nghề gì? 

“Influencer” –  “người có tầm ảnh hưởng” là những người nổi tiếng, tạo xu hướng trên các mạng xã hội và trong cuộc sống có ảnh hưởng lớn đến với công chúng. 

Mỗi Influencer có sức ảnh hưởng khác nhau và tác động đến các nhóm đối tượng khác trong cộng đồng. Tuy nhiên điểm chung của các Influencer là tác động đến suy nghĩ, hành vi và quyết định của người mua hàng thuộc nhóm đối tượng của các influencer.

Các Influencer có thể là những nghệ sĩ, hot instagram, beauty blogger, vlogger, talent, người mẫu, MC... tạo được sự nổi tiếng được nhiều người biết đến có lượng người theo dõi nhất định.

Influencer là gì?
Influencer là gì?

2. Các nhóm Influencer phổ biến năm 2021

3 cách phân loại Influencer
3 cách phân loại Influencer

Với sự phát triển của mạng xã hội ngày nay thì các Influencer cũng rất đa dạng có độ nổi tiếng nhất định. Có 3 cách để phân loại Influencer: 

  • Theo số người theo dõi
  • Theo nội dung hoạt động
  • Theo mức độ nổi tiếng

2.1 Dựa theo số người theo dõi

Số người theo dõi là một trong những tiêu chí thể hiện sự quan tâm của khán giả đối với Influencer trên các nền tảng mạng xã hội. Những người có số lượng theo dõi lớn thường là ca sĩ, diễn viên,nổi tiếng hay những người tạo ra xu hướng trên Facebook, Instagram, Youtube, Tik Tok,… Dựa vào người follow mức độ nổi tiếng gồm:

Người có tầm ảnh hưởng lớn

Với số lượt follow đạt mốc từ 1 triệu trở lên, thường các Influencer là những ngôi sao giải trí nổi tiếng hay còn được gọi là ngôi sao “hạng A”.

Người có tầm ảnh hưởng vĩ mô

Với số lượt follow đạt mốc từ 40 nghìn đến 1 triệu, thuộc nhóm những ngôi giải trí hạng sao hạng B hay những người hoạt động trên social media.

Người có tầm ảnh hưởng vi mô

Với số lượt follow được dao động từ 1 nghìn đến 40 nghìn, họ hoạt động trong một lĩnh vực và có kiến thức chuyên môn có khả năng chia sẻ dẫn dắt và có sức ảnh hưởng đối với một nhóm khách hàng.

Người có sức ảnh hưởng nano

Sức ảnh hưởng của nhóm này thường có số lượng theo dõi thường trên hoặc dưới 1 nghìn. Họ có lượng ít người theo dõi nhưng co thể sẽ là một chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó hay được công chúng quan tâm.

2.2 Dựa theo nội dung hoạt động

Để trở thành một người có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng là người được mọi người biết đến thông qua các hoạt động truyền tải nội dung đến với công chúng. Dựa vào nội dung có thể phân loại Influencer:

Blog Influencer

Người viết blog thường được gọi là blogger. Họ chuyên viết về một lĩnh vực cụ thể mà họ có kiến thức chuyên môn với mục đích là tác động tích cực đến người đọc. Ví dụ như: blog sức khỏe, blog phát triển bản thân, blog âm nhạc,… Các blogger khi mang đến những thông tin hữu ích và có được một lượng người xem nhất định họ có thể sử dụng website, trang fb phát triển thành một kênh bán hàng.

Youtube Influencer 

Hiện nay các video là nội dung được công chúng ưa chuộng. Các Youtuber có thể thực hiện và phát triển nội dung sáng tạo để được nổi tiếng. Họ hoạt động thông qua các kênh riêng và sức ảnh hưởng sẽ được “đo” bằng lượng người đăng ký kênh (Subscribe) và lượt xem (View).

Social Media

Phát triển trên mạng xã hội là nơi tập hợp đông đảo các Influencer. Họ tạo nội dung và đăng tải trên các nền tảng social media như Facebook, Instagram, Tik Tok,…

2.3 Theo độ nổi tiếng

Influencer được phân theo độ nổi tiếng của họ trong cộng đồng đời sống thực. Được chia thành 2 mức:

Celebrities

Celebrities là nhóm người nổi tiếng nhất có tiếng nói trong xã hội. Họ có thể là một ngôi sao giải trí, một Youtuber,… Họ thường được xuất hiện trong các sự kiện, làm gương mặt thương hiệu trong cấc lễ ra mắt nhờ độ nổi tiếng.

KOLs

KOLs là nhóm người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng nhưng chỉ quy mô nhỏ trong một lĩnh vực, ngành nghề nhất định. Họ có thể là nhà báo, cố vấn, blogger,… Theo đó, KOLs có thể dẫn dắt nhóm đối tượng thuộc tầm ảnh hưởng bằng các tư tưởng, quan điểm,… của riêng mình.

3. TOP 3 cách GEN Z kiếm tiền Online từ nghề Influencer

Theo như dự đoán của Nielsen tại Việt Nam tính đến năm 2025 gen Z chiếm 25% lực lượng lao động của quốc gia tương đương 15 triệu người. Gen Z là tập hợp những người trẻ sinh năm 1995 , thế hệ đầu tiên chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ. Trong những năm gần đây gen Z đã giúp xã hội tạo ra một nghề mới “nghề influencer” trở thành một nghề mới nhờ vào công nghệ, mạng xã hội không chỉ chia sẻ những sở thich mà còn mang đến thu nhập ổn định giống như một công việc full time. Vậy gen Z đã kiếm tiền như thế nào bằng nghề “influencer”? Sau đây là câu trả lời giúp bạn kiếm tiền online như gen Z.

TOP 3 cách kiếm tiền từ nghề Influencer
TOP 3 cách kiếm tiền từ nghề Influencer

3.1 Kiếm tiền online từ Affliate Marketing

Affliate Marketing – Tiếp thị liên kết, công việc chính là tạo doanh thu cho doanh nghiệp bằng cách sẽ livestream hoặc quay video giới thiệu, review về một sản phẩm hoặc dịch vụ từ đó sẽ nhận được hoa hồng khi có người mua hàng thành công thông qua link của influencer. Các bên sẽ chia sẻ hoa hồng với Influencer dựa trên tỷ lệ phần trăm, thường thì khoảng 5-30%. Một số lĩnh vực có thể cao hơn hoặc thấp hơn. 

3.2 Kiếm tiền online từ lượt xem

Display Advertising – đây là cách mà influencer kiếm tiền được thực hiện trên các nền tảng video như Youtube Adsense và Facebook Ads Break. Sau khi các Influencer xây dựng được kênh và thỏa mãn các điều kiện kiếm tiền của Facebook hay Youtube thì sẽ  nhận được tiền. Một số yêu cầu như:

  • Facebook Ads Break: Fanpage có tối thiểu 10.000 lượt theo dõi; Tối thiểu 30.000 lượt xem từ 1 phút trở lên đối với video kéo dài ít nhất 3 phút trong vòng 60 ngày trở lại. Đối với Facebook, doanh nghiệp sẽ chèn video quảng cáo ở giữa video đang phát trên fanpage của Influencer.
  • Youtube Adsense: Tài khoản phải tích lũy ít nhất 4.000 giờ xem trong 1 năm và sở hữu số lượt đăng ký là 1.000 người. Đối với Youtube, doanh nghiệp sẽ chèn quảng cáo trước/trong/sau video của người xem dưới dạng video hoặc banner truy cập website, landing page,…

Việc Influencer phát triển bằng lượt xem phải có một sự đầu tư nghiêm túc từ quay dựng đến nội dung để có thể giữ chân được người xem.

via GIPHY

3.3 Kiếm tiền online bằng viết review, quay quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ

Các influencer sẽ trực tiếp quảng cáo cho doanh nghiệp bằng cách viết bài, chụp ảnh, quay video, livestream và đăng lên các trang, kênh (Facebook, Youtube, Instagram của mình để giới thiệu. Với hình thức này, các Influencer sẽ trực tiếp quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp và nhận về chi phí “thù lao”.

Nghề Influencer đang dần trở thành một xu hướng mới cho giới trẻ và đóng một vai trò quan trọng đối với các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Nhờ vào nghề Influencer bạn có thể dễ dàng kiếm tiền online. Bạn có thể trở thành một Influencer và có được mức thu nhập khủng nhờ vào công việc này. Nếu bạn đang là doanh nghiệp muốn tìm Influencers/ Kols cho sản phẩm của mình hãy tham khảo dịch vụ tại SG KOLs.

4. Thuê Influencers/ KOLs chuyên nghiệp tại SG KOLs

Với vị thế nằm ở ngay trung tâm TP.HCM, KOLs là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thuê Kols chuyên nghiệp. Chúng tôi sở hữu đội ngũ Kols chuyên nghiệp, sẵn sàng cung ứng cho khách hàng mọi lúc mọi nơi.  

Trong quá trình làm việc, hợp tác chúng tôi cũng đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm. Cam kết cung cấp cho khách hàng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, dồi dào và tận tâm. 

Hơn nữa,đội ngũ Kols mà SG KOLs cung cấp có thể tham gia cùng doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu sản phẩm. Hoặc cũng có thể hỗ trợ bán hàng, làm người mẫu ảnh, làm Model ảnh, diễn viên

Hãy lựa chọn dịch vụ thuê Kols chuyên nghiệp của SGK OLs như một giải pháp truyền thông. Giúp đảm bảo hình ảnh đẹp của doanh nghiệp dù là trong sự kiện nào.

Với những chia sẻ của SGKOLs ở trên về thuê Kols chuyên nghiệp. Hy vọng bạn đã hiểu Kols chuyên nghiệp là gì, lợi ích khi thuê Kols livestream chuyên nghiệp…. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với SG KOLs qua HOTLINE: 0913.431.406. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp tất cả thắc mắc về Kols livestream cho bạn trong thời gian nhanh nhất.

091 343 1406