Booking KOLs thực hiện quảng cáo tốn chi phí khá lớn nên cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra biện pháp mang đến hiệu quả tối ưu tìm kiếm đúng đối tượng để tiết kiệm chi phí khi thuê KOLs. Bạn không thể nào bỏ qua cách tính ROI cách để đo lường hiệu quả của chiến dịch KOLs trong marketing. Vậy ROI là gì? Công thức tính ROI đo lường hiệu quả của chiến dịch thuê KOLs. SG KOLs mời bạn tham khả bài viết để tìm hiểu rõ hơn.

Nội dung bài viết
1. ROI là gì?

ROI là từ viết tắt Return On Investment được hiểu là tỷ lện lợi nhuận so với chi phí đã bỏ ra. Bên cạnh chỉ số KPI thì ROI là chỉ số quan trọng nhất đối với các nhà quảng cáo để biết chiến dịch có thành công hay không?
Tùy vào hình thức hợp tác với các KOLs có thể đo lường theo nhiều cách khác nhau. Có một vài công cụ đo lường có thể sử dụng như:
- Ai là người nổi tiếng nhất trên mạng xã hội? Ai là người chia sẻ nội dung của bạn nhiều nhất?
- Ai có thể tự viết nội dung mới dựa trên sự chỉ dẫn của brand và tạo được ảnh hưởng thực sự? Hay chia sẻ một cách thụ động những gì brand cung cấp?
- Ai là người có ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu của brand? Platform được sử dụng nên thiết kế để tiện cho việc đo lường, tốt nhất là có thể đánh giá được mọi hoạt động và các bên liên quan thấy được số liệu thống kê. Những số liệu này giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tìm ra top 20% những KOL đã tạo ra 80% hiệu quả tương tác cho brand của mình. Ngoài ra, bất kỳ số liệu nào cũng cần phải được liên kết với mục tiêu marketing đã đề ra từ ban đầu.
2. Cách tính ROI chiến dịch thuê KOLs
Việc đo lường ROI của chiến dịch thuê KOLs là công việc cần thiết để đầu tư vào những KOLs thật sự mang lại hiệu quả cho chiến dịch và cắt giảm chi phí quảng cáo không hiệu quả. Để tính được chỉ số ROI bạn có thể thực hiện phương pháp như sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu cuối cùng của chiến dịch ngay khi thực hiện.
Trong Influencer Marketing,khi bắt đầu bất kỳ một chiến dịch nào đều cần phải đưa ra mục tiên cuối cùng của chiến dịch đề có động lực hoàn thành tốt nhất. Khi có số liệu cụ thể việc đo lường sẽ thực hiện dễ dàng hơn. Tham khảo một số mục tiêu phổ biến để bắt đầu chiến dịch.
Nhận thức về thương hiệu: Để đo lường về mức độ nhận thức thương hiệu dựa vào hai yếu tố là số lượng nội dung tạo ra và hiển thị.
Tìm khách hàng tiềm năng: cung cấp tùy chọn bảng tin hoặc chuyển đổi như báo giá là cách định lượng để đánh giá mẫu khách hàng tiềm năng.
Bán hàng trực tiếp: Mã giảm giá riêng có thể giúp bạn theo dõi doanh thu từ chiến dịch Influencer marketing.
Nâng tầm thương hiệu: Nâng tầm thương hiệu là đưa việc nhận thức thương hiệu lên một mức cao hơn và dẫn đến sự gia tăng có thể đo lường bằng chỉ số hiện diện mạng xã hội hoặc lượng truy cập trang web.
Bước 2: Có tuy duy tính ROI trước khi thiết kế chiến dịch thuê KOLs
Khi bạn có ý tưởng thuê KOLs cho chiến dịch,trước tiên cần tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp cho chiến dịch. Khi bạn có được mục tiêu và thiết kế kế hoạch và có được những KOLs phù hợp với những tiêu chí đã được đưa ra sẽ làm cho các mục tiêu đo lường ROI có thể thực hiện.
Một số nội dung đưa ra để đo lường ROI của KOLs:
Cách bán hàng trực tuyến: nếu bạn bán hàng trực tuyến và muốn đo lường ROI hãy cung cấp mã khuyến mãi để KOLs cung cấp cho fan của họ.
Số lần hiển thị: được đo bằng các yêu cầu KOLs chia sẻ đánh giá sản phẩm trên các trang mạng xã hội hay blog của họ.
Sự chuyển đổi: bạn muốn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức, bạn hãy yêu cầu KOLs chia sẻ nội dung hấp dẫn liên quan đến sản phẩm đến người follow và fan của họ.
Số lượng nội dung: Nếu bạn muốn KOLs tự sáng tạo nội dung cho kênh của họ bạn hãy cung cấp hình ảnh chất lượng cao và hướng dẫn nội dung sản phẩm. Hãy yêu cầu họ đăng lên tất cả các kênh của họ để tối đa há các loại nội dung.
Lượt đăng ký: Bạn nên đảm bảo KOLs hiểu là bạn đang cố gắng thúc đẩy một nội dung nhất định hoặc tăng số người đăng ký nhận tin.
Lượt theo dõi mạng xã hội: Cũng như mục tiêu người đăng ký, mục tiêu tăng lượt theo dõi phải được thể hiện trong bài post của influencer. Bạn có thể yêu cầu influencer thêm nội dung kêu gọi hành động (CTA) trong bài viết của họ để người đọc biết đến và theo dõi thương hiệu của bạn trên các kênh.

Bước 3: Tổng hợp và chuyển đổi dữ liệu từ chiến dịch để thiết lập ROI
Dựa trên mục tiêu của chiến dịch influencer marketing, bạn sẽ cần đo lường một hoặc nhiều điểm cho dữ liệu từ chiến dịch dưới đây và sử dụng chúng để thiết lập ROI:
- Bán hàng trực tiếp: Đo lường việc bán hàng trực tiếp rất dễ dàng nếu bạn bán online. Để xác định doanh số trên chi phí, hãy tính doanh số từ mã giảm giá riêng của KOLs và chia cho số tiền bạn đã chi cho chiến dịch. Hoặc tính số tiền kiếm được từ chiến dịch bằng cách lấy doanh số từ mã giảm giá riêng trừ chi phí cho chiến dịch đó.
- Số lần hiển thị: Số lần hiển thị là số người đã xem blog hoặc bài đăng trên mạng xã hội của KOLs Các thương hiệu thường nhìn vào số lần hiển thị thực tế hoặc số lần hiển thị tiềm năng để xem xét.
- Số lần hiển thị thực tế được xác định bởi số lượng thực tế những người đã xem bài đăng của KOLs. Để xác định con số này, hãy tính số lượt theo dõi trên mạng xã hội và/hoặc lượt truy cập blog của KOLs hàng tháng.
Phương trình sử dụng cho mỗi KOLs trong chiến dịch của bạn:

Để chuyển đổi lượt hiển thị tính ROI, các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng trong số cho hiển thị mà họ nghĩ là đáng giá. Giá trị này có thể khác nhau đối với từng mạng xã hội. Một thương hiệu B2B sẽ xem trọng LinkedIn nhiều hơn Pinterest, trong khi một số thương hiệu B2C xem trọng Facebook hơn Twitter.
- Lượt hiển thị trung bình có giá 0,012 đô và có thể tăng hoặc giảm tùy mỗi kênh. Để đặt trọng số cho số lần hiển thị, chỉ cần sử dụng phương trình ở trên và nhân số lần hiển thị thực tế và/hoặc số lần hiển thị tiềm năng của bạn với 0,012 đô, bạn sẽ tính được ROI.
- Sự chuyển đổi: Sự chuyển đổi có thể trùng lặp với một số khu vực của các mục tiêu chiến dịch influencer marketing hoặc giữa các sự đo lường. Để đo lường sự chuyển đổi, hãy tập trung vào hành động mà người đọc thực hiện sau khi xem bài blog hoặc bài viết trên mạng xã hội. Những hành động này có thể là tải xuống, mua hàng hoặc truy cập trang web.
- Số lượng nội dung tạo ra: Khi nói đến việc đo lường giá trị của một phần truyền thông, hãy xem xét tất cả giá trị và độ linh hoạt của nội dung từ KOLs. Những từ ngữ và hình ảnh từ một KOLs có thể được sử dụng trên các trang web như lời chứng thực, trên các mạng xã hội và trong nhiều tài liệu tiếp thị khác. Những phần truyền thông này cũng có thể chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng hoặc người mua trực tiếp đến cửa hàng online.
-
Lượt đăng ký: Lượt đăng ký thường được kết hợp với sự chuyển đổi và có thể được tính theo nhiều cách giống nhau. Lượt đăng ký được tạo ra từ một nội dung của KOLs có thể mang lại kết quả tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn không bán sản phẩm online. Bạn có thể tạo biểu mẫu để người xem đăng ký tải xuống một phần của nội dung hoặc đăng ký nhận tin, đây là một cách rất hay để thu thập danh sách email khách hàng tiềm năng.
Lượt theo dõi mạng xã hội: Một số thương hiệu thuê các KOLs để giúp họ tăng số lượt theo dõi trên mạng xã hội. Bạn có thể đưa ra giá trị bằng số cho mỗi lượt theo dõi mới để phân bổ ngân sách cho lượt theo dõi mới trên trang của bạn.
4. Thuê KOLs chuyên nghiệp mang đến thành công cho chiến dịch quảng cáo
SGKOLs là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê KOL trọn gói tin cậy hàng đầu tại TPHCM. SGKOL tự tin có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ có một không hai. Với rất nhiều lợi ích đi kèm như:
- Tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp được hợp tác với đội ngũ KOLs trẻ, năng động, thân thiện. KOL được đào tạo bài bản, tinh thần trách nhiệm cao, tạo dựng niềm tin, ấn tượng tốt đến khách hàng.
- Cung cấp đa dạng các gói dịch vụ, KOLs chuyên nghiệp cho từng chương trình, sản phẩm khác nhau. Đi kèm chi phí hợp lý, tiết kiệm tối đa cho doanh nghiệp.
- Quy trình làm việc bài bản, điều khoản hợp đồng ký kết với KOLs minh bạch, rõ ràng. Đảm bảo bài viết, chương trình, số livestream có KOLs lên sóng đúng thời hạn.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, khả năng tương tác với sản phẩm lên mức cao nhất. Tạo được nhiều chiến dịch marketing, quảng cáo hiệu quả, thành công.
- Công ty luôn đặt lợi ích của đối tác lên hàng đầu, dịch vụ chăm sóc chu đáo. Vì vậy bạn hãy hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và hợp tác với chúng tôi.
Chúng tôi sẵn sàng cung cấp nhiều dịch vụ khác như thuê PG – PB, booking KOLs, ca sĩ, diễn viên, MC chuyên nghiệp đồng thời thực hiện các hoạt động livestream bán hàng, livestream sự kiện, chụp hình, quay phim …
Hơn 5 năm kinh nghiệm hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng, các doanh nghiệp chúng tôi cũng đã đúc kết được trong suốt quá trình hoạt động sản xuất của SG Media. SG KOLs cam kết cung cấp cho khách hàng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, dồi dào và tận tâm.
Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với SGKOLs qua HOTLINE: 091 343 1406. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp tất cả thắc mắc cho bạn trong thời gian sớm nhất!